ทคนิคการใช้กรรไกรตัดซอยผม และรูปแบบวิธีการตัดซอยผมที่นิยมในปัจจุบัน

by admin

    เทคนิคการใช้กรรไกรตัดซอยผม และรูปแบบวิธีการตัดซอยผมที่นิยมในปัจจุบัน

        สำหรับการตัดซอยผมนั้นเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทำให้ผมสั้นขึ้นและเป็นการทำให้ผมมีความบาง แล้วสลวยยิ่งขึ้น  การซอยผมด้วยกรรไกรเป็นวิธีที่นิยมกันแพร่หลายโดยทั่วไปสำหรับช่างตัดผมและช่างเสริมสวยเพราะเป็นวิธีที่ง่ายและรวดเร็วทันใจไม่ทำให้ผมเสีย การซอยผมด้วยกรรไกรต้องศึกษาวิธีการจับกรรไกรและหวีที่ถูกต้องเป็นขั้นตอนแรกดังนี้

 การจับกรรไกรตัดผมที่ถูกต้อง

1. การจับกรรไกรที่ถูกต้องให้สอดนิ้วนางลงในช่องของขากรรไกรจนถึงข้อนิ้วที่ 2 2. การจับกรรไกรนิ้วอยู่ด้านบนให้ 3 นิ้ววางไว้ด้านบนโดยเฉพาะนิ้วชี้จับอยู่ตรงข้อที่ 2 ให้แข็งแรง

3. การจับกรรไกรเพื่อความเคลื่อนไหวที่สะดวกให้นิ้วหัวแม่มือสอดแค่ปลายนิ้วเท่านั้น

4. การจับกรรไกรและหวีอย่างถูกต้องซึ่งจะช่วยให้การซอยผมทำได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

        การซอยผมแบบมาตรฐาน

          การซอยผมแบบมาตรฐานที่นิยมคือการซอยซิกแซก เป็นเทคนิคที่ทำให้ผมดูนุ่มนวลไม่ต้องใช้มีดโกนซอยอีก ซึ่งทำให้เกิดผลดี และ ผมดูเบาบาง เส้นผมจะพลิ้วเป็นธรรมชาติ การซอยผมซิกแซกทำให้ผมดูหนา หรือ บางอย่างไรก็ได้หากซิกแซ็ก ลึกผมหนาก็จะทำให้ดูบาง  หากซิกแซกตื้นผมบาง ก็จะทำให้ผมดูหนา 

       การซอยผมซิกแซก  เป็นวิธีที่ทำให้ผมบางโดยดูภายนอกว่าความยาวเท่าเดิมไม่สั้นลงและทำให้ผมพริ้วสลวยสีและจัดรูปทรงได้ง่าย                                                                                                                                                                                                                                                                ตลอดจนเทคนิคการซอยผมก็ยังเป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปเพราะต้องการผมประเภทนุ่มสลวยเป็นธรรมชาติ

  ขั้นตอนการซอยผมซิกแซกมีวิธีการปฏิบัติดังนี้

1. การจับกรรไกรโดยใช้นิ้วหัวแม่มือและนิ้วนางในการจับกรรไกรนิ้วชี้และนิ้วกลางประคองกรรไกรทำให้การซอยผมมั่นคงนิ่งและไม่พลาด

2. การจับกรรไกรให้จับกรรไกรพริกมือเข้าหาตัวจนนิ้วหัวแม่มืออยู่ด้านล่าง

3. การที่ผมตัด ใช้ปลายกรรไกรจรดอยู่บนนิ้วมือ ซึ่งยังเวียนและความอยู่เหมือนเดิมประมาณ 45 องศา

4. การตัดผมตามเส้นกรอบหรือตัดผมตามแนวนอนกรรไกรต้องอยู่บนนิ้วตลอด

5. การตัดผมเสมอช่อนำ ให้ตัดผมเสมอช่อนำโดยซิกแซ็ก 1 นิ้วและเอียงกรรไกร 45 องศาหรือเอียงจนกว่าจะพ้นความยาวของช่อนำ  โดยไม่ยกกรรไกรออกจากนิ้ว  เลื่อนกรรไกรแล้วตัดผมจนหมดทั้งช่อผม  จะเป็นฟันปลาลึกมากหรือน้อยตามที่ต้องการ

6. การตัดผมซิกแซก  ให้ตัดผมซอยซิกแซกซึ่งผมจะยาวตามที่กำหนดและโปร่งตามที่ต้องการ แต่หากตัดด้วยกรรไกรฟันปลาผมจะบังได้แต่ไม่สามารถกำหนดความยาวได้ นอกจากจะต้องสร้างหรือแต่งตัดผมใหม่อีกครั้ง

   ก่อนการเริ่มต้นในการซอยผมหรือตัดผมให้ลูกค้าช่างตัดผมควรรู้จักแนวผมและเส้นแบ่งผมเสียก่อน และ การใช้อุปกรณ์ต่างๆที่ถูกต้องโดยสามารถศึกษาเรียนรู้เพิ่มเติมจากโรงเรียนสอนตัดผมชาย เรียนทำผมที่เน้นในการตกแต่งทรงผมโดยเฉพาะค่ะ

สนใจเรียนตัดแต่งผมหญิง เรียนเสริมสวย สถาบันสอนตัดผม BSA

ติดต่อ โทรศัพท์ 080-445-6090

ID Line : @Baimint หรือคลิ๊กลิ้งค์     http://nav.cx/2oBGPLd

Facebook :   https://www.facebook.com/bsahairstudio/

ดูเว็ปไซต์เพิ่มเติมที่   https://เรียนตัดผม.com/เรียนเสริมสวย

You may also like