เรียนตัดผมชายพร้อม เทคนิคการโกนหนวดโกนเคราหรือโกนขนหน้า สำหรับผู้ชาย

by admin998
  •  ผู้ชายบางคนจะมีหนวดเคราที่รกรุงรัง หรือมีขนใบหน้าที่เยอะ และยิ่งโกนหนวดเครายิ่งขึ้นเร็วบางคนต้องโกนสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งเลยก็มี แต่รู้ไม่ว่าวิธีการโกนหนวดโกนเคราของผู้ชายหลายคนนั้นเป็นวิธีที่ถูกต้องหรือเป็นการทำร้ายผิวหน้าทางอ้อมหรือไม่เรามาดูเทคนิควิธีการในการโกนหนวดโกนเคราหรือคนใบหน้าที่ถูกต้องกันดีกว่าค่ะ

เทคนิคในการโกนหนวดโกนเคราหรือควรใบหน้าที่ถูกต้อง

  1.  น้ำผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นมาประคบ หรือ แต่งหน้ากับไอน้ำก่อนการโกนหนวดเพื่อเปิดรูขุมขนก่อนจะสามารถโกนได้ล้ำลึก สำหรับผู้ชายส่วนใหญ่มักจะคิดว่าการใช้น้ำเย็นล้างหน้าก่อนเริ่มโกนหนวด
  2. ก็เพราะว่าผู้ชายส่วนมากไม่ได้ใส่ใจกับผิวหน้ามากเท่าไหร่ทำให้การโกนหนวดนั้นเป็นแค่การกำจัดขนบนใบหน้าเท่านั้น
  •  การล้างใบมีดหลังจากโกนหนวดเสร็จ  ควรแยกใบมีดโกนหรือล้างให้สะอาดทุกครั้ง โดยการล้างใบมีดปล่อยให้น้ำไหลผ่านใบมีดจนสะอาดโดยเฉพาะบริเวณชั้นของใบมีดและซอกมุมต่างๆแล้วนำไปเช็ดให้แห้งผึ่งไว้ในสถานที่มีอากาศถ่ายเท  โดยการวางใบมีดให้ส่วนใบมีดไว้ด้านบนเพื่อให้น้ำที่ตกค้างในซอกใบมีดแห้งและไหลออกมาให้หมด เพื่อความสะอาดและลดการสะสมของเชื้อโรค จะช่วยยืดอายุการใช้งานได้นานขึ้น เพราะผู้ชายบางคนใช้ใบมีดโกนหนวดแล้วหรือกันจอนตัดแต่งขนส่วนใบหน้าความคมของใบมีดก็จะค่อยๆหายไป จึงควรต้องดูแลให้ดีหลังจากการใช้งาน
  • น้ำหนักมือเวลาโกนหนวด  โกนอย่างเบามือ แต่ถ้าบางคนชอบความรุนแรงจึงไม่แนะนำให้โกนหนวด เนื่องจากการกดน้ำหนักแรงนั้นไม่ช่วยทำให้โกนหนวดได้เกลี้ยงเกลามากขึ้นแต่หากอาจจะทำให้เซลล์ผิวชั้นนอกบนใบหน้าถูกทำลายอาจจะเกิดริ้วรอยหรือรอยแผลเป็นบนใบหน้าได้
  •  โกนหนวดให้ทั่วทั้งใบหน้าและคางลำคอ  เนื่องจากผู้ชายหลายคนมักจะโกนหนวดเฉพาะบริเวณใบหน้าเท่านั้นและลืมว่าใต้คางและลำคอก็มีหนวดเคราหรือเส้นขน เหมือนกัน  ดังนั้นไม่ควรลืมโกนหนวดบริเวณคางและลำคอ ด้วยโดยการโกนหนวดในบริเวณดังกล่าวจะเริ่มจากด้านล่างสุดแล้วค่อยไล่ขึ้นมาจนถึงปลายทาง เพื่อป้องกันใบมีด บาตรและเกิดขนคุดท้ายหลัง
  • ในการโกนหนวดโกนเครากวนซ้ำอีก 1 รอบเพื่อเก็บรายละเอียด   สำหรับผู้ชายบางคนคิดว่าใบมีดโกนหนวดโกนเครามีความคมของใบมีดมากและสามารถกำจัดได้เกลี้ยงเกลาเพียงครั้งเดียวแต่ในการโกนครั้งเดียวรอบแรกนั้นอาจจะมีเส้นขนที่หลงเหลืออยู่ให้หลังจากโกนรอบแรกแล้วควรโกนซ้ำอีก 1 รอบเพื่อกำจัดเส้นขนบนใบหน้าหนวดเคราที่เหลือให้หมดในรอบที่ 2 นี้ควรจับใบมีดให้ชิดกับใบหน้าอีกหน่อยและโกนตามขั้นตอนเดิมแต่ไม่ควรเกิน 3 รอบ เพราะอาจจะเป็นการทำร้ายผิวหน้าหรือผิวหน้าชั้นนอกได้อาจจะทำให้เกิดอาการแสบอักเสบ หรือเกิดอาการแพ้ได้ง่าย
  •          ดังที่กล่าวมาแล้วผู้ชายที่มีหนวดเครา เยอะบางคนจึงต้องควรมีเทคนิคและความรู้ในการโกนหนวดกันจอนหรือบนผิวหน้าเนื่องจากหนวดเคราในส่วนนี้จะยาวเร็วมาก และ ในปัจจุบันจะมีเทคนิควิธีการกันหนวดกันจอนแฟชั่น โดยสามารถใช้บริการได้จากร้านตัดผมชาย หรือ ถ้าหากสนใจในการตัดแต่งผม การกันหนวด โกนหนวด โกนขนบนใบหน้า การกันจอนแฟชั่น สามารถสมัครเรียนตัดผม หรือเรียนรู้เพิ่มเติมได้จากสถาบันสอนตัดผมชายที่เปิดสอนเกี่ยวกับด้านนี้โดยเฉพาะค่ะ
  • สนใจเรียนตัดผมติดต่อได้ที่ โทร 080 445-6090
  • ID Line : http://nav.cx/2oBGPLd
  • Facebook : https://www.facebook.com/bsahairstudio/

You may also like